Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

Ở Việt Nam có nên chọn loại xe đạp điện sử dụng Pin Litium hay không

Ở Việt Nam có nên chọn loại Xe đạp điện  sử dụng Pin Litium hay không

Xe đạp điện Nhật Bản - hiện nay chúng tôi vẫn đang cung cấp rất nhiều mẫu xe sử dụng Pin Litium Iớn nhưng xe dap dien Nhật Bản chúng tôi vẫn khuyến cáo với khách hàng không nên sử dụng xe đạp điện dùng loại pin này tại Việt Nam.

Ban đầu những xe sử dụng loại pin này rất ưu việt, và vượt trội so với những xe sử dụng acquy về điểm nhẹ nhàng (Acquy 20kg - Pin 5kg). Số KM đi được trên mỗi lần sạc điện cao hơn (Acquy: 35-50km - Pin 50-70km). Pin litium sử dụng bền hơn acquy (Acquy sử dụng được 350 đến 400 lần sạc điện - Pin Litium sử dụng được 500 lần sạc điện).


Nhưng sau 3 năm chuyên nhập khẩu và cung cấp Xe đạp điện  trên thị trường các tỉnh miền bắc Việt Nam công ty chúng tôi nhận thấy những điểm bất cập đối với những khách hàng sử dụng xe đạp điện dùng pin litium. Sau đây là 1 số điểm bất lợi cho khách hàng khi sử dụng xe đạp điện sử dụng pin litium như sau :

Lí do thứ nhất : Xe dùng pin đi ở nước ngoài rất bền vì đường xá tốt, thời tiết thuận lợi. Khi đi tại Việt Nam nhiều ổ gà và đường xá mấp mô khiến pin bị xóc, điều kiện thời tiết xấu rất dễ khiến pin bị chập cháy. Trong khi đó xe đạp điện sử dụng acquy thường được giấu kỹ bên trong thân xe, nếu gặp sự cố sử lý rất dễ.

Lí do thứ hai: Giá thành để thay 1 cục pin Litium rất đắt tiền: từ 3,5 triệu loại rẻ đến 5 triệu đồng/cục. Cty chúng tôi đã gặp rất nhiều tình huống khó sử mỗi khi thay pin cho khách hàng. Mặc dù cty chúng tôi hỗ trợ hậu mãi trọn đời, thay pin không có lãi nhưng vì giá quá cao nên dẫn đến những sự hiểu nhầm không đáng có. Trong khi đó những xe sử dụng acquy nếu phải thay thì bạn chỉ phải trả 1 triệu 500 ngàn đồng/1 bộ acquy 48v (4 bình acquy).

Lí do thứ ba : Pin- Litium rất khó mua - Hầu như khi muốn mua pin thay thế khách hàng phải đợi nhanh nhất từ 15 ngày còn chậm nhất là phải 30 ngày để vận chuyển pin từ nước ngoài về. Nếu bạn sử dụng acquy thì bạn có thể đến bất kể 1 nơi nào bán xe đạp điện hoặc linh kiện đều có thể thay thế rất dễ dàng.
Lí do thứ tư : Tuổi thọ pin cũng chỉ có giới hạn: Cụ thể là 500 lần sạc điện thôi, nếu 1 ngày sạc 1 lần thì 1 năm rưỡi đã phải thay rồi.
Lí do thứ năm : Rất khó sử lý khi gặp sự cố: Nếu xe đạp điện dùng Pin Litium gặp sự cố về pin, thì rất khó khắc phục. Nói chi tiết hơn thì ở Việt Nam chưa thể sửa chữa được loại pin này.

Cảm ơn tất cả mọi người đã ủng hộ xe đạp điện Nhật Bản trong suốt thời gian vừa qua, Mong mọi người lựa chọn xe 1 cách chính xác nhất để sở hữu những chiếc xe ưng ý nhất và thuận tiết nhất trong suốt quá trình sử dụng. Hiện nay, xe đạp điện Giant đang là lựa chọn tối ưu nhất cho người tiêu dùng.

Tìn chúng tôi trên google

0 nhận xét:

Đăng nhận xét