Dù dịp cuối năm được cho là nhộn nhịp nhất, nhưng thị trường Xe đạp điện lại có xu hướng "nguội dần" vì nhiều nguyên nhân.
Xe đạp điện không còn là phương tiện xa lạ, nhất là từ 2 năm trở lại đây. Sau khi xuất hiện nhiều ở Hải Phòng, các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM tiếp tục nở rộ phong trào xe đạp điện.
Không sử dụng xăng, thân thiện hơn với môi trường, có tốc độ vừa phải và tiết kiệm sức lực, là lý do khiến nhiều người sắm xe đạp điện. Bên cạnh nhu cầu đi làm, hoặc đi chợ, xe đạp điện phần lớn được phụ huynh sắm cho con đi học.

Xe đạp điện tại Việt Nam phần lớn tới từ Trung Quốc, và gắn đủ mọi nhãn mác, thương hiệu, kể cả các thương hiệu có tiếng như Honda hay Yamaha (tất nhiên chỉ là cái mác). Đây là lý do đầu tiên dẫn tới sự phân vân của nhiều người.
Sau thời gian bán tốt, các đại lý xe đạp điện mở tràn lan, nhu cầu sử dụng loại xe này đang giảm dần. Vì vậy, việc hàng bán chậm lại là không bất ngờ. Hơn nữa, những người mua xe cho con em đi học thường đã "tậu" thời điểm nhập học vào tháng 8, tháng 9, chứ không phải dịp cuối năm.
Xe đạp điện cũng không phải sản phẩm bình dân, khi chiếc xe rẻ nhất cũng trên dưới 10 triệu đồng, vì vậy nhu cầu sử dụng cũng chỉ nằm ở những gia đình khá giả.
Thêm lý do nữa, sắp tới, Bộ Giao thông Vận tải sẽ phân biệt xe đạp điện và xe máy điện để quản lý, vì vậy những chiếc xe có tốc độ quá 25 km/h và khối lượng quá 40 kg sẽ không được xếp vào danh sách Trả góp xe đạp điện nữa, mà là xe máy điện, chịu sự quản lý khác. Vì vậy, nhiều người cũng khá dè dặt khi mua những chiếc xe điện có tốc độ cao.
Thị trường xe đạp điện trong năm 2014 sẽ rất khó lường, dường như các doanh nghiệp đang chờ đợi những động thái từ nhà quản lý để nhập khẩu và phân phối sản phẩm. Có lẽ thị trường xe máy điện sẽ nổi bật trong năm tới, vì tốc độ cao hơn và hoạt động hiệu quả hơn trong thành phố.
Nguồn: Trả góp xe đạp điện
0 nhận xét:
Đăng nhận xét